• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บ.
 

poker online

ปูนปั้น

$$ เพิ่มยอดจำหน่ายด้วยระบบกระจายกลิ่นกลยุทธ์ผ่านกลิ่นหอมที่คุณคาดไม่ถึง

Started by www.SeoNo1.co.th, May 27, 2024, 10:33:08 AM

Previous topic - Next topic

www.SeoNo1.co.th

     scent marketing อาจจะเป็นคำที่ไม่เคยรู้ของคนอีกหลายคน ซึ่งเป็นเยี่ยมในกลยุทธ์การขายผ่านกลิ่น ที่ไม่เพียงแค่ให้กลิ่นหอมยวนใจๆช่วยเพิ่มความซาบซึ้งเพียงเท่านั้น แต่ว่าจะเป็นตัวช่วยชั้นยอดที่จะทำให้หน้าร้านของคุณมีความเด่น แถมยังส่งผลถึงยอดขายให้มีเปอร์เซ็นที่เพิ่มขึ้น



สอบถามและอ่านรายละเอียดได้จาก >> scent marketing th.scentandsense.co.th/single-post/เพิ่มยอดขายด้วยระบบกระจายกลิ่นกลยุทธ์ผ่านกลิ่นหอมที่คุณคาดไม่ถึง-1

     หลายปีล่วงมาแล้วโดยเฉพาะช่วงที่เกิดวิกฤตวัววิด-19 แปลงเป็นตัวเร่งให้หลายธุรกิจเริ่มที่จะปรับนิสัยไปใช้ช่องทางวิธีขายออนไลน์เยอะขึ้นเรื่อยๆ หลายๆธุรกิจที่มีหน้าร้านจำเป็นต้องปิดตัวลง ซึ่งสำเร็จกระทบจากเศรษฐกิจ อีกทั้งการค้าขายและก็การให้บริการถูกปรับเปลี่ยนให้อยู่ในต้นแบบบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งโน่นยังรวมทั้งการทำการตลาดในแบบออนไลน์ด้วย

     แต่ถึงยังไงการมีหน้าร้านมักมากเปรียบเทียบมากยิ่งกว่าวิธีขายออนไลน์เพียงแค่วิถีทางเดียว ทั้งยังในทางของความน่าเชื่อถือ การตัดสินใจซื้อของลูกค้าที่ง่ายขึ้นเพราะว่าได้ทดลองสินค้าจริง ทั้งยังช่วยมัธยัสถ์ทุนสำหรับเพื่อการขนส่ง รวมถึงเป็นการสร้าง Brand Loyalty ไปในตัว จากการบริการที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าด้วย

     ยุทธวิธีการขาย นับเป็นสิ่งที่ต้องมีให้ได้ของวิธีการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้านค้าหรือวิถีทางการขายออนไลน์ล้วนมีการทำการตลาดที่คล้ายคลึงกัน ซึ่งกระบวนการทำการตลาดที่ดีจะส่งผลถึงยอดขายการสั่งซื้อในแต่ละเดือนที่มีเปอร์เซ็นมากขึ้น

     Scent Marketing หรือ วิธีการทำตลาดด้วยกลิ่น เป็นยุทธวิธีด้านการตลาดอีกรูปแบบหนึ่ง ใช้ในติดต่อผ่านกลิ่น Signature Scent ที่ถูกวางแผนการมาอย่างดี เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้า กลิ่นหอมยวนใจที่เหมาะสมจะถ่ายทอดเอกลักษณ์ของแบรนด์ออกมาได้อย่างแจ่มแจ้ง ซึ่งกลิ่นจะช่วยเพิ่มยอดจำหน่าย ช่วยเรื่องการสร้างแบรนด์แล้วก็สร้างภาพลักษณ์ให้มีความน่าจำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

     ความพิเศษที่การมีหน้าร้านค้าสามารถทำการตลาดได้แตกต่างจากหนทางวิธีขายออนไลน์เป็นการทำอุบายผ่านกลิ่น ซึ่งหนึ่งในแผนการ ซึ่งก็คือ "ระบบกระจายกลิ่น" หรือที่เรียกว่า "Scent Diffuser System" เป็นกลอุบายที่ใช้กลิ่นสำหรับการสร้างบรรยากาศของร้านค้าแล้วก็สถานที่ สามารถนำมาเป็นข้อดี ใช้ในการเย้ายวนใจลูกค้า เพื่อให้กำเนิดความประทับใจตั้งแต่เมื่อเปิดประตูเข้าร้านค้ามาในคราวแรกเลยล่ะค่ะ

     นักค้นคว้าจาก Washington State University พบว่า กลิ่นปกติที่ปราศจากความสลับซับซ้อน ทำให้คนซื้อได้ใช้เวลาชมสินค้าภายในร้านค้ายาวนานมากกว่าธรรมดา ด้วยเหตุว่าไม่ได้มีความรู้สึกว่ากลิ่นเป็นการก่อกวนมากเกินไป ทำให้สมองสดใสเมื่อได้สัมผัสกับกลิ่นที่ชื่นบาน ซึ่งเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้เพิ่มเปอร์เซ็นสำหรับในการใช้จ่ายได้อย่างดีเยี่ยม

     จากการทดลองการใช้กลิ่นบรรยากาศ ในกลุ่มคนซื้อสองกลุ่มที่จับจ่ายซื้อของเป็นประจำ แล้วก็กรุ๊ปผู้ที่ซื้อของนานๆครั้ง พบว่า เมื่อมีการเปิดใช้กลิ่นสำหรับเพื่อการสร้างบรรยากาศ คนซื้อทั้งสองกรุ๊ปมีความตรึงใจในกลิ่นไม่น้อยเลยทีเดียวกว่าครึ่ง ต่อมาได้ใช้กลิ่นบรรยากาศเป็นกลิ่นของหญ้าตัดใหม่ในร้านวัสดุอุปกรณ์การกีฬา พบว่ามีการใช้จ่ายมากขึ้นถึง 26% จากปกติ


     ซึ่งแบรนด์ Nike เองก็มีการเลือกใช้ Signature Scent สำหรับเพื่อการทำการตลาด เป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกเฟรช สปอร์ต เจาะกลุ่มลูกค้าที่พอใจในเรื่องของกีฬา ทำให้ลูกค้าเพลิดเพลินใจสำหรับในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ นอกจากนั้นยังมี ผลจากการวิจัยของ ดร.อลัน เฮิร์สซ์ นักประสาทวิทยาและก็จิตแพทย์ ที่ช่วยสนับสนุนการใช้กลิ่นในบรรยากาศ โดยมีการจำลองร้านค้ารองเท้า Nike ที่มีลักษณะแบบเดียวกัน จำนวน 2 ร้านค้า ต่างกันเพียงร้าน A มีกลิ่นหอมของดอกไม้ ซึ่งร้าน B ไม่มีกลิ่นหอมยวนใจ ซึ่งคนที่ได้เข้าชมทั้งคู่ร้านค้าเป็นจำนวนสูงถึง 84% ถูกใจร้านค้า A มากยิ่งกว่า B จะเห็นได้ว่าการใช้กลิ่นสามารถสร้างอิทธิพลความพอใจ ภาพลักษณ์แล้วก็ความประทับใจแก่ลูกค้าได้

     ในบทความหน้าจะพาไปรู้จักกับแบรนด์ระดับนานาชาติที่มีการใช้ Scent Marketing สำหรับการทำการตลาด จะเป็นแบรนด์ไหน ทุกคนจะรู้จักหรือไม่ ไม่แน่นะคะ บางทีก็อาจจะเป็นแบรนด์ที่ทุกคนชินหูอยู่แล้ว แต่ไม่เคยทราบว่ามีการใช้กลิ่นสำหรับการทำการตลาดก็ได้ มาติดตามไปพร้อมเพียงกันนะคะ



ขอบคุณสำหรับที่มา บทความ scent marketing th.scentandsense.co.th/single-post/เพิ่มยอดขายด้วยระบบกระจายกลิ่นกลยุทธ์ผ่านกลิ่นหอมที่คุณคาดไม่ถึง-1